Đánh giá ngoài về công tác kiểm định chất lượng giáo dục của Sở GDĐT tiến hành khảo sát chính thức trường THCS Suối Cao, huyện Xuân Lộc

Thực hiện theo quyết định số 882 /QĐ-DGDĐT ngày 01 tháng 8 năm 2023. Đoàn Đánh giá ngoài tiến hành khảo sát chính thức tại trường THCS Suối Cao, huyện Xuân Lộc ngày 18 và ngày 29  tháng 8 năm 2023.

Qua 02 ngày làm việc, Đoàn đánh giá ngoài nhận định trường THCS Suối Cao, huyện Xuân Lộc đã triển khai tự đánh giá đúng theo trình tự các bước; mức độ đánh giá phù hợp với tình hình thực tế của nhà trường. Qua đánh giá nhà trường đã  nhìn được những điểm mạnh của trường và những mặt còn hạn chế thì được phân tích kỹ để xây dựng kế hoạch hành động, cải tiến cụ thể khả thi nhằm phát huy điểm mạnh và khắc phục những điểm yếu để từng bước đưa trường thực hiện được nhiệm vụ của mình ngày càng hoàn thiện, đảm bảo quy trình phát triển giáo dục.

Qua kết quả kiểm tra công tác tự đánh giá của trường THCS Suối Cao, huyện Xuân Lộc, Đoàn đánh giá ngoài đã tiến hành thực hiện đúng quy trình đánh giá, nghiên cứu hồ sơ, nhận xét đánh giá các tiêu chí tiến hành khảo sát sơ bộ, khảo sát chính thức tại đơn vị và Đoàn đánh giá ngoài của Sở GDĐT cơ bản thống nhất với báo cáo tự đánh giá của nhà trường

 Kiểm tra chuẩn 01
Kiểm tra chuẩn 02
Kiểm tra chuẩn 03
Kiểm tra chuẩn 04
Kiểm tra chuẩn 05

Bên cạnh đó, Đoàn đánh giá ngoài cũng chia sẻ một số nội dung giúp nhà trường tiếp tục phát huy những điểm mạnh và hoàn thiện những mặt còn tồn tại để phấn đấu tốt hơn trong những năm tiếp theo; đặc biệt là duy trì chất lượng các hoạt động giáo dục của nhà trường.

Thầy Phạm Thanh Bình – HT trường THCS Xuân Tân, Tp. Long Khánh – trưởng đoàn đánh giá ngoài, nhận xét, đánh giá các tiêu chuẩn, tiêu chí của nhà trường.

 

Thầy Nguyễn Thành Thuận – HT trường THCS Suối Cao, phát biểu cảm ơn và tiếp thu ý kiến của đoàn đánh giá ngoài
Đ/c Ngô Thị Thùy Trang – PCT.UBND xã Suối Cao thay mặt chính quyền địa phương tiếp thu ý kiến của đoàn đánh giá ngoài.
Thầy Lê Thanh Hải – Phó trưởng phòng GD-ĐT huyện Xuân Lộc phát biểu tiếp thu ý kiến và chỉ đạo cho đơn vị trường.

“Quá trình thực hiện kiểm định chất lượng giáo dục và xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia đã giúp  nhà trường xác định rõ được điểm mạnh, điểm yếu trong công tác giáo dục, từ đó có giải pháp, kế hoạch phù hợp để nâng cao chất lượng.

Đặc biệt, sau khi được đánh giá ngoài và khảo sát chính thức công nhận, nhà trường cần chú trọng duy trì và cải tiến chất lượng hơn nữa. Kiểm định không phải là trả bài mà quan trọng hơn là để không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục trong các năm tiếp theo.

Đoàn đánh giá ngoài chụp ảnh lưu niệm với phòng GD-ĐT và chính quyền địa phương.
Đoàn đánh giá ngoài chụp ảnh lưu niệm với tập thể GV-CNV nhà trường.

Theo đó, nhà trường cần xây dựng tầm nhìn phát triển và kế hoạch đạt chuẩn kiểm định với chiến lược dài hơn; từ đó xác định lộ trình và giải pháp thực hiện cụ thể cho từng giai đoạn, đảm bảo hiệu quả, chất lượng. Từ kế hoạch chung của nhà trường, căn cứ vào vai trò, trách nhiệm của mình đối với công tác kiểm định chất lượng và công nhận đạt chuẩn quốc gia, từng cán bộ, giáo viên, nhân viên xây dựng kế hoạch riêng và chung tay thực hiện mục tiêu giáo dục mà nhà trường đã đề ra.